Đề xuất tăng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam lên gần 62 tỉ USD, Đối với bài toán kinh phí, đơn vị tư vấn lập dự án đề xuất (trong Báo cáo tiền khả thi) huy động 58,71 tỉ USD để thực hiện dự án từ ngân sách, vốn vay ODA hoặc vay ưu đãi từ các tổ chức tài chính (80%) và vốn từ doanh nghiệp tư nhân (20%). Đơn vị thẩm tra cho rằng phương án này không khả thi, giải pháp thay thế là huy động vốn từ mô hình TOD (phát triển đô thị định hướng giao thông công cộng).Cụ thể, kết hợp đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao với đầu tư phát triển 50 khu đô thị nhà ga. Với phương án này, tổng mức đầu tư sẽ tăng lên 61,67 tỉ USD nhưng có thể huy động tới 63% nguồn vốn từ đấu giá đất tại các khu đô thị nhà ga (khoảng 39 tỉ USD), số còn lại có thể huy động từ vốn đầu tư công trong 4 kỳ trung hạn (khoảng 13,5 tỉ USD) và vốn tư nhân (9 tỉ USD).
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư và cất trữ tài sản an toàn mỗi khi suy thoái kinh tế, lạm phát trỗi dậy. Ở Trung Quốc, 10% dân số giàu có nhất vẫn phân bổ đến 84% tài sản vào đất đai, bất động sản. Tại Việt Nam, giá bất động sản tại một số khu vực tiếp tục giữ nhịp tăng trưởng ở mức 15-20%/năm, thậm chí BĐS tại trung tâm TP.HCM luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.
Tiến sĩ Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ quốc gia, chuyên gia Kinh tế trưởng ngân hàng BIDV cho rằng nhà đầu tư thường sợ rủi ro nên không bỏ trứng vào một giỏ. Tuy nhiên, bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng giá trong thời điểm hiện nay, khi kênh chứng khoán chỉ dành cho những nhà đầu tư có kiến thức tài chính.
Tất nhiên, khi lựa chọn bất động sản nào để rót vốn, nhà đầu tư và khách mua nhà cần phải tính toán nhiều yếu tố liên quan như ưu thế và tiềm năng tăng trưởng của dự án, chất lượng pháp lý, năng lực tài chính bản thân và khả năng chịu đựng tổn thất tiềm ẩn.
Đại biểu Quốc hội kiến nghị, công nhân là lực lượng có vị trí ngày càng quan trọng, tuy nhiên các quy định hiện hành chưa quy định cụ thể về nhà ở cho công nhân.
Thảo luận ở hội trường Quốc hội sáng nay (28/10), đại biểu Quốc hội Trần Văn Tuấn (đoàn Bắc Giang) cho biết, sự bùng phát dịch Covid-19 đã bộc lộ vấn đề cần được đặc biệt quan tâm là nhà ở cho công nhân còn thiếu trầm trọng, nguồn cung chưa đảm bảo cả số lượng và chất lượng.
Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng: Động lực mới thúc đẩy bất động sản phía đông Thủ đô. Việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và UBND TP. Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng là bước tiến mới thúc đẩy sự phát triển bất động sản phía Đông Thủ đô…
Việc hiện thực hóa quy hoạch mang đến ý nghĩa về phát triển kinh tế, đặc biệt phát triển hệ thống bất động sản.
Bất động sản Nha Trang – Khánh Hòa đang dần “ấm” hơn, đặc biệt trước những thông tin tích cực về hạ tầng. Cụ thể, tỉnh Khánh Hòa đang nghiên cứu nối đường Võ Nguyên Giáp chạy thẳng vào trục đường chính trong khu sân bay Nha Trang cũ. Với chiều dài khoảng 39km, trục đường này sẽ mang lại 976ha quỹ đất cho Nha Trang và hơn 1.360ha quỹ đất cho Diên Khánh. Địa phương cũng nghiên cứu xây đường liền mạch từ sân bay Cam Ranh đến đường Trần Phú… Hạ tầng đồng bộ tạo động lực cho sự phát triển đô thị, gia tăng sức hút cho các sản phẩm bất động sản.
Hạ tầng đồng bộ tạo động lực cho sự phát triển đô thị, gia tăng sức hút cho các sản phẩm bất động sản Nha Trang – Khanh Hòa.