Nói đến tầng lớp thượng lưu trong xã hội là nói đến nhu cầu tận hưởng cuộc sống đỉnh cao nhằm tôn vinh đẳng cấp của gia chủ.

Trong cuốn “The Sum of Small Things: A Theory of an Aspirational Class” (Lý thuyết về một tầng lớp khát vọng), tác giả Elizabeth Currid-Halkett đã gọi những người giàu có, địa vị cao và thành đạt là “aspirational class”, nghĩa là những người không chỉ giàu có mà còn vô cùng tinh tế, giàu khát vọng và luôn vươn đến những đỉnh cao mới. Họ được đánh giá là tầng lớp có gu thẩm mỹ, phông văn hóa và phong cách hưởng thụ rất riêng, khác biệt. Và chính họ cũng là người định nghĩa lại biểu tượng của sự giàu sang.

Những sản phẩm giới hạn

Với những người giàu có, thành đạt, những món đồ xa xỉ đến từ các thương hiệu đình đám không còn là chuyện xa tầm với. Tuy nhiên, tầng lớp ưu tú luôn khao khát hướng đến sự sang trọng của những món đồ phiên bản giới hạn, không giống với số đông. Đó chính là tiêu chuẩn về sự độc quyền mà giới thượng lưu luôn hướng đến trong phong cách chi tiêu, tận hưởng cuộc sống.

Cũng bởi vậy, những thương hiệu như Louis Vuitton, Gucci, Rolex, Lamborghini, Chanel …đều cho ra mắt những sản phẩm phiên bản limited.

Ví dụ, năm 2019, Louis Vuitton đã kết hợp với nhiều nghệ sĩ và ra mắt 6 phiên bản túi xách Artycapucines đặc biệt. Dù giữ nguyên thiết kế của mẫu túi Capucines kinh điển nhưng với hoa văn độc đáo do các nghệ sĩ sáng tạo, phiên bản Artycapucines đã thỏa mãn được giới mộ điệu thượng lưu.

Hãng đồng hồ Rolex thậm chí còn táo bạo hơn khi sẵn sàng sản xuất đồng hồ riêng cho khách hàng. Nhà vô địch quần vợt huyền thoại John McEnroe cũng là một khách hàng được Rolex sản xuất riêng chiếc Rolex Submariner với diện mạo, tính năng hoàn toàn mới và khác biệt.

Sự riêng tư và những đặc quyền

Bà Elizabeth Currid – Halkett cũng từng nhắc tới tiêu chuẩn này trong cuốn sách “The Sum of Small Things: A Theory of an Aspirational Class” (Lý thuyết về một tầng lớp khát vọng).

Theo bà, những người giàu có chi rất mạnh tay để bảo vệ sự riêng tư và các vấn đề an ninh cho bản thân và gia đình. Đó là lý do vì sao những bất động sản đắt đỏ nhất ở những thành phố lớn trên thế giới như New York, London, Hongkong, Singapore… đều là những công trình mà ở đó mỗi chủ nhân đều có cuộc sống riêng tư hoàn hảo, với các dịch vụ đỉnh cao, không lặp lại. Hầu hết những bất động sản này đều nằm tại những khu vực trung tâm sầm uất, gần các tiện ích hàng đầu của thành phố nổi tiếng.

Tại nhiều quốc gia, những khu vực này thường được gọi là khu phố nhà giàu khi quy tụ nhiều tỷ phú, nhà tài phiệt, chính trị gia sinh sống. Vì vậy, an ninh trong những khu vực này vô cùng nghiêm ngặt, đảm bảo cuộc sống của các chủ nhân không bị làm phiền bởi sự tò mò của những người xung quanh.

Chính vì xu hướng này ngày càng phát triển nên sự kín đáo, riêng tư đã dần trở thành đặc quyền riêng của giới thượng lưu. Sự “giàu có kín đáo” này là một trong những giá trị phi vật chất rõ rệt nhất để những người giàu, thành đạt khẳng định địa vị.

Kết giao với người cùng đẳng cấp

Những tỷ phú và doanh nhân thành công từng nói: “Your network is your net worth” (có nghĩa là “Mạng lưới của bạn chính là giá trị đích thực của bạn”). Đối với giới thượng lưu, câu nói này vô cùng phù hợp vì sống tại môi trường với những người có văn hóa cùng đẳng cấp không chỉ mở ra những thương vụ hợp tác lớn hay các ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, từ đó mang đến sự thành công hơn nữa cho các chủ nhân mà còn là một trong những tiêu chuẩn cao nhất thể hiện địa vị của họ.

Kết giao với người cùng đẳng cấp là những tiêu chí chọn nơi an cư của giới thượng lưu
Kết giao với người cùng đẳng cấp là những tiêu chí chọn nơi an cư của giới thượng lưu

Nói cách khác, trở thành một phần trong cộng đồng này chính là tuyên ngôn về môi trường sống tinh tế giàu văn hoá, góp phần tạo dựng các mối quan hệ đáng quý và gieo mầm cho những thành công tiếp nối.

Với giới thượng lưu của Việt Nam, trong “thế giới phẳng” ngày nay, những sản phẩm, dịch vụ họ tìm kiếm cũng dần tiệm cận với tiêu chuẩn của các tỷ phú trên thế giới. Và khi lựa chọn bất động sản, họ càng kỹ tính hơn bởi số lượng những dự án đáp ứng tất cả các tiêu chí trên tại Việt Nam thực sự là hàng hiếm. Nổi bật với tổ hợp căn hộ hạng sang tại nội đô Hà Nội, Summit Building 216 chính là phiên bản giới hạn mà giới nhà giàu Việt Nam nói chung và tại Hà Thành nói riêng đang tìm kiếm.

Tọa lạc tại số 216 đường Trần Duy Hưng, ngay cạnh ngã tư kết nối trực tiếp với các trục đường lớn Nguyễn Chánh, Hoàng Minh Giám và Đại lộ Thăng Long, The Summit 216 nổi bật với phong cách kiến trúc hiện đại. Các căn hộ tại đây được thiết kế theo chuẩn căn hộ khách sạn với kính tràn viền sang trọng, 100% lắp kính Low-E cách âm, cách nhiệt và chống tia UV với tầm nhìn panorama tuyệt mỹ.

Ảnh tổng thể dự án The Summit 216 Trần Duy Hưng
Ảnh tổng thể dự án The Summit 216 Trần Duy Hưng

Với phương châm tôn vinh giá trị “sống là hưởng thụ”, dự án The Summit 216 được đầu tư đồng bộ các giải pháp công nghệ số tiên tiến nhất hiện nay, từ công nghệ nhà thông minh Smart Home cho từng căn hộ đến công nghệ dịch vụ tòa nhà Smart Building, nhằm tối ưu trải nghiệm sống tiện nghi của gia chủ, giúp việc vận hành, quản lý, giám sát căn hộ trở nên dễ dàng, hiệu quả. Hệ thống nội thất được trang bị 100% nội thất nhập khẩu từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, đồng thời trang bị hệ thống lọc bụi mịn không khí, cung cấp khí tươi đến từng căn hộ.

Nội thất sang trọng trong căn hộ của The Summit 216
Nội thất sang trọng trong căn hộ của The Summit 216

Thêm vào đó, hệ thống 20 tiện ích nội khu thiết yếu hiện đại tại dự án sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu giải trí, mua sắm và nâng cao sức khỏe của cư dân gồm: bể bơi bốn mùa, Gym & Fitness, sân golf 3D, nhà hàng, café, trung tâm mua sắm…

The Summit 216 được xây dựng dựa theo tiêu chuẩn Châu Âu cao cấp
The Summit 216 được xây dựng dựa theo tiêu chuẩn Châu Âu cao cấp

The Summit 216 Trần Duy Hưng nằm ở khu vực trung tâm quận Cầu Giấy, một trong những khu dân cư thịnh vượng với hệ thống hạ tầng và tiện ích phát triển bậc nhất Thủ đô. Theo quy hoạch, đây là trung tâm hành chính mới, nơi tọa lạc của hàng loạt trụ sở cơ quan chính phủ, các công trình văn hóa – thể thao – giải trí trọng điểm quốc gia, cũng như của những tòa văn phòng hạng A nổi tiếng. Tất cả tạo nên một cực tăng trưởng năng động bậc nhất ở phía Tây của Hà Nội, hội tụ cộng đồng tầng lớp cư dân trí thức, doanh nhân và những người trẻ thành đạt có nhu cầu cao về nhà ở. Đặc biệt, mật độ căn hộ thấp, chỉ 9 căn trên một mặt s àn với tổng 288 sản phẩm, đảm bảo mỗi căn hộ đều đạt đến chữ “tinh” cũng như chọn lọc cộng đồng cư dân tinh hoa. Hiện tại, Chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ thi công để chào đón cư dân tinh hoa xách vali về ở.

 

Có thể bạn quan tâm

Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

MSH Group - Đơn vị tư vấn phát triển bất động sản hàng đầu


Trở thành đơn vị đầu tư, kinh doanh, môi giới và phát triển bất động sản hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Hợp tác chặt chẽ với các chủ đầu tư để phát huy và tối đa hóa lợi nhuận.

_ Nguyễn Xuân Lộc _

Success message!
Warning message!
Error message!