Nguồn cung văn phòng tại Hà Nội đạt 2,13 triệu m2 sàn, tăng nhẹ trong nửa đầu 2024, theo báo cáo của Savills.
Báo cáo nguồn cung văn phòng cho thuê nửa đầu năm 2024 của Savills cho thấy, thị trường văn phòng ghi nhận những dấu hiệu cải thiện. Hoạt động cho thuê văn phòng trong thời gian vừa qua được ghi nhận sôi động trở lại, với nhiều giao dịch mở rộng hoặc chuyển dịch văn phòng.
Tốc độ tăng trưởng nguồn cung của các phân khúc hạng A, B, C có sự khác biệt. theo đó, phân khúc hạng tăng 6%; hạng B tăng 5% chiếm 48% thị phần, tương đương 1,03 triệu m2 sàn; hạng C tăng 1% mỗi năm.
Xét theo khu vực, phía Tây chiếm tỷ trọng lớn nhất về nguồn cung với 41% thị phần, tương đương 871.836 m² sàn từ 77 dự án. Khu vực trung tâm có nguồn cung lớn thứ hai với 39% thị phần hay 836.157 m² sàn từ 73 dự án và đặc biệt quận Hoàn Kiếm là nơi có nguồn cung khan hiếm nhất
Tại Hà Nội, hầu hết các khách thuê văn phòng ưa chuộng khu vực nội thành. Ảnh: Vinaconex
Hầu hết các khách thuê ưa chuộng khu vực nội thành, nơi có những dự án mới chất lượng cao, giá thuê phù hợp và gần trung tâm như: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa… Tuy nhiên, số lượng văn phòng cho thuê tại khu vực này tăng trưởng chậm, thậm chí từ đây đến cuối năm 2024 không ghi nhận nguồn cung mới.
Xu hướng lựa chọn văn phòng của khách thuê phụ thuộc vào nhiều yếu tố và giá cả không phải là yếu tố duy nhất mà doanh nghiệp cân nhắc. Đại diện Savills cho hay, các công ty sẵn sàng trả thêm phí để có tòa nhà chất lượng tốt hơn với chứng nhận xanh, mang lại môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực đối với khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản văn phòng khu vực trung tâm đang thiếu vắng dự án mới, việc tòa nhà Vinaconex Diamond ra mắt đã nhận được nhiều quan tâm.
Tổ hợp trung tâm thương mại – tòa nhà Văn phòng Vinaconex Diamond nằm tại ngã tư Bạch Mai – Minh Khai, nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, trụ sở tài chính – ngân hàng, chung cư. Từ tòa nhà rất thuận tiện khi kết nối tới Hoàn Kiếm chỉ với khoảng cách 3 km thông qua trục tuyến phố chính sầm uất là Bạch Mai, Phố Huế.
Vinaconex Diamond Tower sở hữu vị trí ngay mặt phố sầm uất của Hà Nội. Ảnh: Vinaconex
Đây là là tòa nhà văn phòng do Tổng công ty Vinaconex đầu tư và trực tiếp thi công xây dựng. Chủ đầu tư phối hợp với Raymond – công ty thiết kế Kiến trúc danh tiếng hàng đầu Nhật Bản, dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, thiết kế dự án trở thành một công trình hiện đại, thông minh, tiện ích, thẩm mỹ cao và là điểm nhấn kiến trúc tại khu vực.
Một trong những yếu tố được chủ đầu tư và đơn vị thiết kế chú trọng là tối ưu hóa “không gian xanh” tại nơi làm việc. Khu vực cảnh quan trước sảnh tòa nhà được thiết kế theo phong cách vườn nhiệt đới, với rất nhiều loại cây xanh mát được trồng theo cụm kết hợp cảnh quan mặt nước , tạo cảm giác vô cùng thư giãn mỗi khi bước chân tới văn phòng làm việc.
Không gian văn phòng cũng được chủ đầu tư chú trọng việc lấy tối đa ánh sáng từ thiên nhiên với những khung cửa sổ sát trần câu cửa sổ sát trần, bao quanh tòa nhà là kính nhiều lớp có tác dụng cách nhiệt, đồng thời bao quát toàn bộ khung cảnh xung quanh tòa nhà. Văn phòng được thiết kế theo không gian mở, có thể bố trí rất nhiều cây xanh theo mong muốn của doanh nghiệp.
Không gian văn phòng mở của Vinaconex Diamond. Ảnh: Vinaconex
Vinaconex Diamond Tower bao gồm 25 tầng nổi, 2 tầng hầm và 1 tầng bán hầm. Trong đó, tầng 1 đến tầng 5 là khối đế thương mại; từ tầng 6 đến tầng 25 (20 tầng) là diện tích văn phòng cho thuê; 2 tầng hầm (sức chứa 500 xe ô tô, 2.000 xe máy)
Với tổng diện tích sàn xây dựng của 20 tầng văn phòng cho thuê lên tới gần 47.000 m2, tòa tháp được đầu tư trang bị các hạng mục, thiết bị nội – ngoại thất bằng những sản phẩm nhập khẩu như: hệ thống điều hòa trung tâm VRV; hệ thống phòng cháy chữa cháy cùng 8 thang máy rộng lớn, trong đó, có 2 thang máy được thiết kế tích hợp đồng thời phục vụ phòng cháy chữa cháy nhằm tăng mức đảm bảo an toàn chung; Hệ thống quản lý bãi xe tại tầng hầm tự động với camera đồng bộ kết nối với hệ thống kỹ thuật của toà nhà… Hiện nay, tòa nhà đã đón khách hàng đến thuê văn phòng và đi vào hoạt động ổn định.